Hải Phòng: Xử lý nghiêm những trường hợp cố tình không nhận tiền đền bù

Thứ Hai, 17/04/2006, 15:06
UBND quận Lê Chân và các ngành liên quan sẽ xử lý nghiêm minh bằng các biện pháp hành chính, pháp luật đối với tất cả các trường hợp cố tình không nhận tiền đền bù, cản trở việc triển khai dự án khu đô thị nối liền đường Lạch Tray với đường Hồ Sen  - Cầu Rào 2.

Dự án khu đô thị nối liền đường Lạch Tray với đường Hồ Sen  - Cầu Rào 2 trên địa bàn quận Lê Chân (TP Hải Phòng) được xác định là một phần quan trọng đối với công tác chỉnh trang đô thị của địa phương. Điều đáng nói là dự án đã được khởi động từ rất lâu, song cho tới nay, chủ đầu tư (Công ty Vật liệu xây lắp thương mại Hải Phòng) vẫn chưa thể triển khai được các phần việc thi công.

Nguyên nhân cơ bản là các hộ dân có công trình thuộc diện phải di dời, giải tỏa vẫn còn đang tranh chấp về giá đền bù, giá đất tái định cư. Chính quyền sở tại đã đối thoại, giải thích rất nhiều lần về cơ chế chính sách, song sự đồng thuận trong dân vẫn chưa cao. Trong đó, không ít trường hợp tỏ ra chống đối, bất hợp tác.

Để lập lại trật tự, kỷ cương trong vấn đề thu hồi đất bàn giao cho chủ dự án, UBND quận Lê Chân và các ngành liên quan thống nhất phương án sẽ xử lý nghiêm minh bằng các biện pháp hành chính, pháp luật đối với tất cả các trường hợp cố tình không nhận tiền đền bù, cản trở việc triển khai dự án.

Theo hướng này, UBND quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 41/100 hộ thuộc diện phải di chuyển đợt 1 tại phường Đông Hải, vì hành vi cố tình không nhận tiền đền bù

L.M.T.
.
.
.