Hải Phòng: Sập nhà hàng cơm cháy, gà tươi Mạnh Hoạch

Thứ Bảy, 16/09/2006, 08:56
Dãy nhà số 1 của Nhà hàng ẩm thực cơm cháy, gà tươi Mạch Hoạch đổ sập khi 20 người của Công ty Giao nhận ngoại thương đang ăn, kéo theo dãy nhà số 2 cũng sập. Trong dãy nhà số 2 có khoảng 50 người đang ăn.

Vào khoảng 11h50', ngày 15/9 tại Nhà hàng ẩm thực cơm cháy, gà tươi Mạch Hoạch, số 53, đường Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng bất ngờ bị sập.

Theo anh Đinh Ngọc Long (Chi nhánh Công ty Giao nhận ngoại thương Hải Phòng) thì cơ quan anh đặt liên hoan tại nhà hàng 20 suất, khi đang ăn, bỗng dẫy nhà số 1 bị sập, đè nghiêng dẫy số 2 và làm sập tiếp.

Ngoài đoàn của Công ty Giao nhận ngoại thương có 20 người, khách ăn ở nhà hàng còn lại khoảng 10 bàn, với hơn 50 người khác bị cột tre, mái nhà đè sập. Phải mất khoảng 15 phút sau, mọi người mới lôi nhau thoát khỏi hai dẫy nhà trên.

Anh Nguyễn Văn Lực bị các cọc tre đè vào mặt, ngất xỉu phải đưa đi viện cấp cứu. Một số người khác bị choáng, xước mặt, đầu phải sơ cứu ngay tại chỗ. Chị Nguyễn Thuý Hằng (nhóm UBND phường An Biên, quận Lê Chân) cho biết thêm, trong số 4 người bàn ăn của chị, có chị Vũ Thị Thu Huyền bị rách mi mắt bên phải, xước thái dương bên trái, choáng váng không biết gì.

Được biết, Nhà hàng ẩm thực cơm cháy, gà tươi Mạch Hoạch là của anh Nguyễn Văn Khải, (32 tuổi, quê quán huyện Kiến Thuỵ), thuê gần 200m2 mặt bằng của Liên doanh khu văn hoá Việt - Tiệp từ 3 năm nay. Anh Khải đã cho dựng 3 dẫy nhà bằng cột tre, mái cọ. Do một thời gian dài mưa nắng làm mục chân các cột tre gây sập nhà.

Hiện, các cơ quan chức năng và địa phương đang làm việc với nhà hàng để giải quyết hậu quả.

Qua đây, thêm một bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà hàng mà không kiểm tra kỹ lưỡng độ bền lán ăn uống...

Mạnh Hừng
.
.
.