Hải Phòng: Đưa gần 1.000 đối tượng ra kiểm điểm trước dân

Thứ Tư, 10/05/2006, 13:13
Với sự giáo dục của cơ quan Công an và các đoàn thể, nhiều tay "anh, chị" trong giới "xã hội đen" như Lê Thị Bính, Lê Quang Huy và Lê Thị Thu… ở khu đường tàu phường Trại Cau, đã ăn năn hối cải.

Thực hiện công điện của Bộ trưởng về mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm, từ 16/3 đến nay, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã truy quét mạnh tội phạm trên toàn địa bàn, bắt 820 đối tượng phạm pháp các loại; triệt xóa 15 tụ điểm phức tạp về ANTT. Đặc biệt, đã xóa phá 3 ổ nhóm cướp, cướp giật, bắt 19 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Đáng chú ý, Công an các phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đưa 986 đối tượng vi phạm pháp luật ra kiểm điểm trước nhân dân. Riêng Công an các phường: Hồ Nam, Cát Dài và Trại Cau đã đưa 138 đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhận tội trước dân và cam kết không bao giờ tái phạm. Nhiều đối tượng là các tay "anh, chị" trong giới "xã hội đen" như Lê Thị Bính, Lê Quang Huy và Lê Thị Thu… ở khu đường tàu phường Trại Cau, đã thể hiện sự ăn năn hối cải.

Cũng tại các cuộc họp này, đại diện các tổ dân cư, Hội Cựu chiến binh, phụ nữ, MTTQ… đại diện cho hàng chục vạn người dân quận Lê Chân đã tham gia đóng góp ý kiến, đồng thời phối hợp với các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tạo việc làm cho gần 500 người có thu nhập ổn định bảo đảm cuộc sống. Đây thực sự là một việc làm có hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp kết hợp với phòng ngừa tội phạm của Công an quận Lê Chân

Sỹ Nhiếp
.
.
.