Hải Dương: Phẫu thuật phục hồi sức khỏe cho 22 trẻ em

Thứ Sáu, 30/06/2006, 13:30

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay, từ đầu tháng 6 đến nay, ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Viện Khoa học chỉnh hình và phục hồi chức năng (Bộ LĐTB-XH) thực hiện thường xuyên nhiều chương trình phẫu thuật phục hồi sức khỏe cho 22 trẻ em dị tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình phẫu thuật ''Vì ánh mắt trẻ thơ tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có 12/100 cháu đủ điều kiện về sức khỏe đã được phẫu thuật thành công. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật bình quân là 580 nghìn đồng. Chương trình phẫu thuật cho trẻ bị dị tật vận động đã khám phân loại cho 52 cháu, trong đó 10 cháu đủ điều kiện sức khỏe đã được phẫu thuật với chi phí khoảng 1,6 triệu đồng/ca.

Như vậy, từ năm 1994 đến nay, toàn tỉnh đã có 758 cháu được phẫu thuật chữa khe hở môi, khe hở vòm miệng; 362 cháu được phẫu thuật chữa các bệnh về mắt như lác, đục thủy tinh thể... 110 cháu được phẫu thuật chữa dị tật vận động. Các cháu được miễn phí hoàn toàn về kinh phí phẫu thuật, được hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại trong thời gian điều trị tại viện.

Kinh phí phục vụ các chương trình phẫu thuật trên được huy động từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và nguồn ngân sách của tỉnh

PV
.
.
.