Hà Tĩnh: Thực hiện có hiệu quả Luật Cư trú

Thứ Năm, 23/12/2010, 10:00
Trong những năm qua, việc triển khai Luật Cư trú tại các địa phương ở Hà Tĩnh đã thực sự đem lại những kết quả khả quan. Qua đó đáp ứng được nguyện vọng của người dân, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội ở trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay sau khi Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn được ban hành, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu cho UBND tỉnh, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện do đồng chí Trần Minh Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban và Giám đốc Công an tỉnh là Phó ban thường trực.

Theo đó, Công an tỉnh đã triển khai tổ chức tập huấn Luật Cư trú cho các đồng chí lãnh đạo cốt cán ở các phòng, Công an huyện, thành phố, thị xã; cử cán bộ xuống cơ sở để hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Đồng thời, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và thường xuyên rút kinh nghiệm từ 3 đơn vị, địa phương triển khai điểm là Nghi Xuân, thành phố Hà Tĩnh, Kỳ Anh.

Lực lượng Công an thị trấn Kỳ Anh kiểm tra công tác tạm trú, tạm vắng.

Chú trọng công tác liên quan đến hộ khẩu, phối hợp với các cơ quan chức năng như: Tư pháp, Giáo dục đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội các cấp... tiến hành rà soát, đối chiếu những sai sót, vướng mắc của công dân liên quan đến hộ khẩu. Kết quả, từ năm 2007 đến nay đã phát hiện được 5.724 trường hợp sai sót, vướng mắc trong đăng ký, quản lý cư trú.

Lực lượng Công an tăng cường công tác kiểm tra, tạm trú, tạm vắng, lưu trú... và thông qua kiểm tra cư trú đã thu thập 1.255 thông tin có giá trị về các vụ án, đối tượng giúp cơ quan điều tra phá án thành công

Hồng Phú
.
.
.