Hà Tây: Sập lò gạch, 5 người chết, 6 người bị thương

Thứ Ba, 08/01/2008, 11:18
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khi 11 lao động nữ đang cào vét dưới hầm lò nung gạch. Sự việc xảy ra vào lúc 16h ngày 7/1/2007 tại xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, tỉnh Hà Tây khi 11 lao động nữ đang cào vét bên trong nền lò gạch.

Một nhân chứng tại hiện trường kể lại: Khi anh đang làm việc ở phía ngoài hầm lò thì nghe một tiếng “ầm” lớn vang lên cùng với tiếng kêu thất thanh của nhiều nạn nhân. Cả lò gạch lớn sụp xuống, bụi bay mù mịt cả khu lò gạch. Toàn bộ 11 người đang làm việc trong hầm lò bị vùi lấp hoàn toàn.

Ngay lập tức những người làm việc bên ngoài đào xới hiện trường cứu hộ. Các cơ quan chức năng huyện Phú Xuyên cũng có mặt, huy động tối đa lực lượng có thể để tiến hành cứu nạn.

Đến chập tối, các lực lượng cứu hộ đã đưa được tất cả 11 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. 6 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên huyện Phú Xuyên, 5 người còn lại đã chết.

5 nạn nhân xấu số là Hoàng Thị Nền, 42 tuổi, Nguyễn Thị Lấn, 40 tuổi, Nguyễn Thị Thi, 44 tuổi - đều trú tại thôn Tư Can, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên và Nguyễn Thị Mai, 30 tuổi, trú tại thôn Cổ Chai, xã Đại Xuyên và Vũ Thị Loan, 52 tuổi, trú tại thôn Cổ Châu, xã Châu Can.

Chủ lò gạch là Nguyễn Văn Đủ, 36 tuổi, trú tại thôn Khang Thái, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Tây. Ngay sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, chủ lò đã đến trình báo tại công an huyện Phú Xuyên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các công nhân làm việc ở lò gạch này được hưởng tiền công là 600 nghìn/tháng, mỗi ngày làm việc 10 tiếng đồng hồ. Tất cả các nạn nhân trên đều không có hợp đồng lao động cũng như không được đóng bảo hiểm.

Trước mắt, UBND huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ gia đình mỗi người mất 2 triệu đồng và mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

Vụ việc trên cùng với các vụ tai nạn lao động thời gian gần đây tại Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh đang đặt ra một vấn đề cực kỳ cấp thiết về an toàn lao động

Hoàng Thắng
.
.
.