Hà Nội triển khai mô hình 'Tiếp sức người bệnh'

Thứ Tư, 12/08/2015, 15:28
Sở Y tế Hà Nội chính thức triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh” với lễ ra quân vào sáng 12/8, tại 4 bệnh viện (BV) lớn, có đông bệnh nhân nhất là: BV Đa khoa (ĐK) Xanh Pôn, BVĐK Hà Đông, BV Phụ sản Hà Nội và BV Thanh Nhàn với sự phối hợp của Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.

Được thực hiện thí điểm tại 4 BV lớn của Hà Nội, chương trình hướng đến sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của người cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trên cơ sở kết quả thí điểm, ngành y tế sẽ nhân rộng mô hình trong tất cả các bệnh viện của Thành phố.

TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và TS. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BVĐK Xanh Pôn trao đổi với các sinh viên tình nguyện về việc tiếp sức cho người bệnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, từ nay đến cuối năm 2015, sẽ có khoảng 100BV trong số hơn 1.000 BV trên toàn quốc sẽ triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh”, để cùng với phong trào đổi mới phong cách, thái độ của các thầy thuốc tại các cơ sở y tế, sự tham gia của các sinh viên tình nguyện sẽ làm thay đổi hẳn bộ mặt của ngành y, lấy lại niềm tin của người bệnh.

Thanh Hằng
.
.
.