Hà Nội thực hiện phân loại rác tại nguồn

Thứ Bảy, 23/06/2007, 17:41

Trong tháng 6/2007, dự án "Thực hiện sáng kiến 3R tại Hà Nội" (Tổ chức Jica tài trợ) đã khởi động với việc thực hiện thí điểm phân loại rác tại nguồn ở phường Phan Chu Trinh.

Dự án 3R sẽ được thực hiện thí điểm tại 12 phường đầu tiên của Hà Nội và phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) được chọn là điểm đột phá nâng cao nhận thức đối với vấn đề rác thải.

Từ ngày 19 đến 28/6, cán bộ dự án sẽ chuẩn bị cho việc tiến hành thí điểm tại phường Phan Chu Trinh. Từ ngày 21 đến 28/6, lắp đặt thiết bị phân loại rác tại các điểm tập kết.

Để trang bị kiến thức cho người dân, ngày 24/6, tại Trường Đại học Dược sẽ diễn ra hội thảo về phân loại rác ở phường Phan Chu Trinh. Ngày 26/6, tại trụ sở UBND phường Phan Chu Trinh sẽ diễn ra lễ phát động sử dụng túi cá nhân cho người đi chợ…

Mục tiêu của dự án là đến năm 2020, Hà Nội phải đạt được tỷ lệ giảm thiểu rác thải là 30%. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là nhanh chóng thay đổi thói quen xả rác bừa bãi ra vỉa hè, lòng đường của nhiều người dân. Một trong những giải pháp để thay đổi ý thức của người dân là hoạt động phân loại rác thải tại nguồn

H.H.
.
.
.