Hà Nội thu hồi toàn bộ phù hiệu taxi Phú Đông

Thứ Bảy, 11/07/2009, 17:06
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh vừa ký văn bản chính thức tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi của Công ty CP Taxi Phú Đông, đồng thời thu hồi toàn bộ phù hiệu taxi trước 15/7/2009.

Trước đó, các lực lượng chức năng đã phát hiện lái xe Trần Đình Tiệp điều khiển taxi biển kiểm soát 29U-5060 của hãng này có hành vi lắp đặt thiết bị vào hệ thống đồng hồ tính tiền nhằm mục đích gian lận giá cước.

Theo Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh, không chỉ giao nộp lại toàn bộ phù hiệu taxi cho Thanh tra GTVT, thời gian tới Công ty CP Taxi Phú Đông còn phải báo cáo Sở này hình thức xử lý cụ thể đối với các lái xe đã có hành vi vi phạm gian lận giá cước.

Bên cạnh đó, Cty cần tự khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý và có biện pháp cụ thể quản lý giá cước, chống gian lận giá dưới mọi hình thức; kiểm soát chặt chẽ toàn bộ phương tiện và lực lượng lái xe của doanh nghiệp.

Kết quả sự tự rà soát, củng cố này sẽ quyết định việc Công ty được xem xét cấp lại phù hiệu để hoạt động. Quá trình Công ty tự kiện toàn, khắc phục sẽ được giám sát chặt bởi các phòng nghiệp vụ của Sở GTVT.

Taxi Phú Đông chỉ là một trong nhiều hãng taxi tại Hà Nội bị phát hiện có hành vi bất thường trong tính cước với khách hàng thời gian qua. Ngoài ra, hãng này từng được dư luận biết đến với “kỳ tích” của một lái xe đã hất  tung cảnh sát lên nắp capô, ngày 21/6/2009

Quỳnh Như
.
.
.