Hà Nội thu hồi phương án lập chốt chặn người ra vào thành phố

Thứ Ba, 31/03/2020, 21:53
Tối 31/3, ngay sau khi văn bản hoả tốc được ban hành ít phút, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho hay cơ quan này đã ra lệnh hỏa tốc thu hồi phương án lập chốt, ngăn người ra vào Thủ đô.


Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết ông đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT thu hồi văn bản hỏa tốc về việc lập chốt, ngăn người ra vào thành phố.

"Anh em đã hơi vội vàng, thành phố chưa quyết định gì đã ra văn bản này nên Sở đã yêu cầu rút lại ngay", ông Viện nói.

Theo ông Viện, thành phố chưa có chỉ đạo, trong khi việc này phải chờ ý kiến của thành phố, Thanh tra Sở GTVT chỉ xây dựng phương án, còn mọi chỉ đạo phải từ lãnh đạo thành phố.

Trước đó Thanh tra Sở GTVT Hà Nội ban hành phương án hỏa tốc nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ cách ly phòng chống dịch COVID-19 ở Hà Nội.

Theo đó, lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) sẽ bố trí 26 chốt trực, mỗi ca 52 người, trực 24/24h đặc biệt là các khu vực cửa ngõ ra, vào thành phố để đảm bảo không cho người trong thành phố ra ngoài và người từ ngoài vào trong, trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu, xe chở bệnh nhân.

Lực lượng TTGT sẽ giám sát việc dừng hoạt động của các xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi và các phương tiện tương tự taxi, xe ôm... trên địa bàn thành phố. Trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smartcity, xe chở bệnh nhân và xe phục vụ phòng chống dịch, các phương tiện khác sẽ bị xử lý nghiêm nếu cố tình vi phạm...


Phạm Huyền
.
.
.