Hà Nội trước 0h đêm nay: hàng quán vắng vẻ, tiệm cắt tóc tấp nập

Thứ Hai, 12/07/2021, 19:57
Trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, chiều ngày 12/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu bắt đầu từ 0 giờ ngày 13/7 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, sẽ tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

PV Báo CAND đã ghi nhận lại một số hình ảnh tại các quán cắt tóc khu vực Mỹ Đình, Hoàn Kiếm cũng như một số tuyến phố trung tâm của Hà Nội:

Chiều 12/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng một số dịch vụ, hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng công an quận Hoàn Kiếm nhắc nhở người dân tập thể dục ven hồ.

Một chốt kiểm soát trên đường ven hồ Thuyền Quang.  

Dịch vụ cắt tóc chiều nay thật sự rất tấp nập, vì thời gian đóng cửa chưa biết bao lâu nên các cửa hàng đều rất đông người tới xếp hàng đợi đến lượt.

Trái ngược với cắt tóc, nhiều hàng quán trên một số tuyến phố trung tâm lại vắng lặng. Đường Hàng Ngang, Hàng Đào xưa nay vốn tấp nập nhưng giờ rất vắng vẻ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều hộ kinh doanh đã phải trả mặt bằng.

Karaoke cũng là một trong những hoạt động kinh doanh vẫn đang tiếp tục bị đóng cửa.

Ngoài ra, các tiệm massage, spa cũng sẽ phải tiếp tục đóng cửa thêm một thời gian dài nữa.

Dọc phố Thái Thịnh là một loạt những hàng cắt tóc lâu năm với lượng khách quen cố định, chiều hôm nay rất nhiều người đã phải "đặt chỗ" để khi tan làm có thể tới cắt  .

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều điểm công cộng như ven hồ, vẫn nhiều người dân tới tập thể dục và một số chưa nghiêm túc chấp hàng quy định 5K.

P.Sơn-Bình Nguyễn
.
.
.