Đề án cải tạo cây xanh:

Hà Nội mong người dân chia sẻ, đồng thuận

Thứ Tư, 08/07/2015, 15:14
Về những thiếu sót trong việc cải tạo, thay thế cây xanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết “UBND TP đã kiểm điểm, tự phê bình” và mong người dân “chia sẻ, đóng góp ý kiến và đồng thuận…”.

Trong phần phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo một lần nữa đề cập tới Đề án cải tạo, thay thế cây xanh mà dư luận rất quan tâm trong thời gian qua (Báo cáo HĐND TP Hà Nội về tình hình kinh tế-xã hội Thủ đô 6 tháng đầu năm cũng có nội dung này). Dẫn thực tế về cơn giông lốc 13/6 làm hơn 1.000 cây trong đó nhiều cây cổ thụ bị gãy đổ, gây chết người, ảnh hưởng tới an toàn giao thông, môi trường đô thị, ông Thảo khẳng định, việc cải tạo, thay thế cây xanh là đúng đắn, cần thiết.

UBND TP Hà Nội mong muốn người dân chia sẻ và đồng  thuận với chủ trương chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp trong đó có việc thay thế, cải tạo cây xanh.

Công tác cải tạo, thay thế cây xanh là “phù hợp với quy định pháp luật, thực trạng cây xanh trên các đường phố, đây là việc làm thường xuyên của Hà Nội nhằm chỉnh trang TP” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội thêm.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền Thủ đô thừa nhận khi thực hiện đề án, vẫn còn một số tồn tại mà Thanh tra TP đã công bố như cách làm còn nóng vội, tuyên truyền chưa tốt… dẫn tới hoài nghi, lo âu, thậm chí có những phản ứng gay gắt. Ông Thảo cho biết “TP đã lắng nghe những ý kiến đóng góp, dừng thực hiện đề án”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, TP đang chỉ đạo các cơ quan khắc phục những thiếu sót nhất là những kiến nghị về xử lý trách nhiệm. Chính quyền Hà Nội đang xử lý theo quy trình, quy định và sẽ công bố công khai trong thời gian tới.

Trong phần kết luận, ông Thảo tiếp tục nhấn mạnh việc cải tạo, thay thế cây xanh là đúng và cần thiết, trong đó TP đã huy động nguồn lực xã hội hóa và bước đầu mang lại kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện đã để xảy ra những thiếu sót, đây là bài học quý giá với TP Hà Nội. “UBND TP đã kiểm điểm, tự phê bình và mong người dân chia sẻ, đóng góp ý kiến và đồng thuận với chủ trương chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, hiện đại…”.

Ngọc Yến
.
.
.