Hà Nội lập lại trật tự bến xe Mỹ Đình: Bắt đầu điều chuyển các tuyến vận tải khách liên tỉnh từ tháng 8

Thứ Hai, 29/07/2013, 07:52
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: TP Hà Nội đã có thông báo gửi tới Sở GTVT 20 tỉnh, TP liên quan, các doanh nghiệp quản lý bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách liên tỉnh về việc điều chuyển bớt xe một số tuyến khỏi bến xe Mỹ Đình về bến xe Yên Nghĩa và Nam Thăng Long.
>> Trước ngày 15/8, hơn 300 xe buộc phải di chuyển khỏi bến xe Mỹ Đình

Cụ thể, toàn bộ 52 xe của các đơn vị vận tải đang khai thác tại bến xe Mỹ Đình được hai đầu Sở GTVT chấp thuận sau ngày 14/10/2009 sẽ được chuyển sang bến xe Yên Nghĩa. Bên cạnh đó, toàn bộ 91 xe tuyến Mỹ Đình đi Hòa Bình và các huyện thuộc tỉnh Hòa Bình cũng sẽ được chuyển về bến xe Yên Nghĩa hoạt động theo đúng hướng tuyến quốc lộ 6. 78 xe các tuyến vận tải khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An cũng sẽ được chuyển về khai thác tại bến xe Yên Nghĩa, tương đương giảm tần suất từ 20-30%.

70 xe của toàn bộ các tuyến Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình cũng sẽ bị cắt giảm (đối với các nốt xe đang hoạt động kém hiệu quả). Nếu đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì đăng ký với Sở GTVT Hà Nội để chuyển về bến xe Yên Nghĩa. 61 xe tuyến Thái Nguyên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình sẽ được chuyển về hoạt động tại bến xe tạm Nam Thăng Long. Các tuyến này thực hiện theo hướng tuyến quốc lộ 3, đường Bắc Thăng Long-Nội Bài về bến xe tạm Nam Thăng Long và ngược lại.

Các doanh nghiệp vận tải phải đăng ký điều chuyển với Sở GTVT Hà Nội trước ngày 5/8. Các đơn vị quản lý bến xe xây dựng biểu đồ các tuyến hoạt động, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 10/8 và từ ngày 15/8 tổ chức ký kết hợp đồng khai thác với các đơn vị thuộc diện được điều chuyển; không thu tiền giá dịch vụ xe ra vào bến trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 15/8 và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định tại bến mới

T.Huyền
.
.
.