Hà Nội hưởng ứng “Ngày Chủ nhật không túi nylon”

Chủ Nhật, 30/10/2011, 18:24
Sáng nay (30/10), tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ hội đường phố với chủ đề: “Ngày Chủ nhật không túi nilon”.

Theo Ban tổ chức, đối tượng chính được hướng tới trong chương trình tuyên truyền này chính là những người tiêu dùng đi siêu thị, đi chợ mua sắm hàng hóa, đặc biệt là các chị em phụ nữ, những người nội trợ chính trong gia đình. Thông qua những hoạt động cộng đồng mà họ trực tiếp tham gia sẽ giúp cho mỗi thành viên trong gia đình và toàn xã hội nâng cao được tác hại của việc sử dụng túi nylon, qua đó góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Các bạn trẻ tham gia và hưởng ứng tích phong trào “Hà Nội - Ngày Chủ nhật không túi nylon”.

Chúng ta không có một hành tinh thứ 2 để sống, nhưng chúng ta có thể làm cho hành tinh này trở nên tốt đẹp hơn, “sống xanh”, “sống sạch” là những thông điệp cổ vũ đến mọi người trên toàn thế giới. Đó cũng là mục tiêu, ý nghĩa thực sự của hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường. Thông qua hoạt động này để thấy rằng, mọi người cần có những hành động nhỏ nhưng thiết thực ngay từ hôm nay để xây dựng một thế giới tốt đẹp cho con em chúng ta trong tương lai.

“Lễ hội đường phố” với các hoạt động diễu hành, xin chữ ký ủng hộ chương trình, giới thiệu mô hình tuyên truyền về tác hại của túi nilon, đạp xe vì môi trường, thu gom rác thải... Ngay sau “Lễ hội đường phố” là các chương trình “Hưởng ứng hạn chế sử dụng túi nilon” tổ chức liên tục tại 29 quận huyện từ tháng 10 đến tháng 12/2011

Hà Võ
.
.
.