Hà Nội họp báo Chương trình tuyên dương 107 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

Thứ Năm, 16/08/2012, 17:25
Ngày 15/8, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào tối ngày 26/8 tại Quảng Trường Ba Đình.

* 10 năm qua, Hà Nội đã tuyên dương 1080 thủ khoa

Năm nay có 107 thủ khoa được tuyên dương, trong đó có 40 bạn là đảng viên, 5 bạn vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp, có 1 bạn là sinh viên khuyết tật và 1 bạn là sinh viên người nước ngoài. Có 34 bạn đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9.0, nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập đã có những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế. Đặc biệt, có nhiều bạn còn là nòng cốt trong các hoạt động đoàn, hội. Trong số các thủ khoa, các trường CAND có 3 gương mặt, trong đó Học viện ANND có 2 thủ khoa và ĐH PCCC có 1 thủ khoa, đều là những sinh viên ưu tú, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Đây là năm thứ 10 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc với 1080 thủ khoa được tuyên dương. Ban tổ chức cho biết, trong chuỗi hoạt động của Chương trình, các thủ khoa sẽ được tham gia vào các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, các hoạt động xã hội và tình nguyện tìm hiểu về nông thôn, trải nghiệm tích lũy vốn sống.

Chương trình còn có buổi giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội”. Được biết, trong 10 năm qua đã có 107 thủ khoa được tuyển thẳng vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước của thành phố và đã cống hiến, trách nhiệm nhiệt tình với công việc

Tuấn Dũng
.
.
.