Hà Nội dẹp bãi trông xe chiếm lòng đường

Thứ Sáu, 30/12/2011, 14:12
Thu hồi giấy phép 4 bãi trông xe ôtô ở bờ phải sông Tô Lịch (đối diện đường Láng) để trả lại lòng đường cho người tham gia giao thông là động thái mới nhất mà Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện trong việc lấy lại phần đường dành cho lưu thông.

Đây là việc làm thiết thực bởi việc cho phép và để tồn tại các điểm trông giữ xe ở lòng đường làm cho diện tích dành cho lưu thông bị thu hẹp, là một trong những tác nhân gây ách tắc giao thông.

Tuy nhiên, trong ngày 27/12, khi đi bên bờ phải sông Tô Lịch sau khi công bố rút giấy phép hoạt động của 4 điểm trông giữ xe ôtô của Sở Giao thông Vận tải, chúng tôi vẫn thấy 2/4 điểm có nhiều ôtô đỗ. Tại các điểm đỗ này không nhìn thấy người của Công ty Khai thác điểm đỗ Hà Nội. Tại bãi xe ở gần quán thịt chó Sơn Hải, bên trong bốt điều hành trống trơn. Tuy nhiên, tại đây có cả ôtô đỗ dài thành dãy.

Để chấm dứt hoạt động dừng, đỗ xe tại đây, thiết nghĩ ngành Giao thông cần phải cắm biển cấm đỗ. Có như vậy mới thực sự lấy lại lòng đường cho người tham gia giao thông

Cao Hồng
.
.
.