Hà Nội đề nghị thành lập Sở Du lịch

Thứ Năm, 08/01/2015, 11:51
Theo ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, tại Hội nghị giao ban trực tuyến Chính phủ với các địa phương mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã kiến nghị Chính phủ về việc tách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, thành lập Sở Du lịch và Sở Văn hóa - Thể thao.

Theo ông Long, việc sáp nhập lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch vào cùng một Sở không thể hoạt động chuyên sâu, tuy có sự phân cấp rõ ràng trong lãnh đạo, quản lý nhưng vẫn còn nhiều bất cập. Việc chuyên môn hóa sẽ khai thác tốt hơn các lĩnh vực nêu trên.

Năm 2014, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng trưởng mạnh, Hà Nội đã đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu. Cũng trong năm 2014, Hà Nội được tạp chí TripAdvisor bình chọn đứng thứ 2/25 điểm đến hàng đầu châu Á, là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014, điểm đến thứ 8/25 điểm du lịch hàng đầu thế giới năm 2014. Cuối tháng 10/2014, TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên thành lập Sở Du lịch và đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa - Thể thao.

N.Y.
.
.
.