Hà Nội đầu tư xe buýt nhanh

Thứ Năm, 26/08/2010, 20:50
Để thực hiện mục tiêu đáp ứng 45-55% nhu cầu vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, trong giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ xây dựng một số tuyến xe buýt nhanh và tuyến xe buýt ưu tiên để hỗ trợ cho các tuyến đường sắt đô thị.

Theo đó, các tuyến sẽ được xây dựng gồm tuyến 1 từ Ba La Bông Đỏ - quốc lộ 6 - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Láng Hạ - Kim Mã; tuyến 2 từ Vĩnh Quỳnh - Giải Phóng - Đại Cồ Việt - Phố Huế - Hàng Bài. Ngoài ra, phụ trợ cho tuyến đường sắt đô thị số 2 cũng sẽ xây dựng tuyến xe buýt nhanh có lộ trình Sóc Sơn - Đông Anh - Kim Nỗ - Mê Linh - Vĩnh Yên với chiều dài khoảng 33,9km.

Cùng với phát triển vận tải hành khách công cộng, Hà Nội sẽ có cơ chế khuyến khích mở rộng dịch vụ vận tải bán công như xe buýt đưa đón học sinh, công nhân…

Triển khai nhiều tuyến xe buýt nhanh sẽ giúp người dân Hà Nội thuận tiện hơn trong giao thông cũng như giảm t hời gian chờ đợi tại các bến xe buýt.

Nằm trong chương trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xe buýt, hiện nay, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đang gấp rút thi công để nhanh chóng đưa vào sử dụng dự án mở rộng điểm đỗ xe buýt Liên Ninh (Thanh Trì) và phần hạ tầng hệ thống khu phục vụ xe buýt Cầu Bươu (Thanh Trì).

Ngoài ra, Transerco và các đơn vị thành viên cũng đang tích cực triển khai các bưóc chuẩn bị đầu tư gồm dự án bãi đỗ xe cao tầng và văn phòng điều hành tại 315 Trường Chinh; dự án bãi đỗ xe kết hợp cây xanh tại xã Vĩnh Quỳnh và xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì; bãi đỗ xe Kim Ngưu 3, quận Hoàng Mai; điểm trung chuyển và điểm đầu cuối xe buýt tại huyện Mê Linh; dự án xây dựng bến xe Khuyến Lương; bãi đỗ xe tải Thanh Trì; bãi đỗ xe Lĩnh Nam tại quận Hoàng Mai…

Thanh Tùng
.
.
.