Hà Nội đầu tư gần 10.000 tỷ đồng xây dựng công trình thương mại và chung cư cao cấp

Thứ Ba, 19/01/2010, 15:54
Vừa qua, lễ khởi công dự án tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, giáo dục và căn hộ - Royal City - đã được tổ chức tại địa chỉ 74 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đây là một cụm công trình tổ hợp đa chức năng ở cửa ngõ TP Hà Nội. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng dự án này là 9.999 tỷ đồng.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết, Khu đất dự án có tổng diện tích là 120.945m2, phía Đông Nam giáp đường Nguyễn Trãi; phía Đông Bắc là sông Tô Lịch; phía Tây Bắc và Tây Nam giáp khu dân cư phường Thượng Đình. Khu đất này trước là Nhà máy Cơ khí Hà Nội thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cơ khí Hà Nội.

Hiện nay, nhà máy mới đã được tiến hành khởi công và di chuyển từng phần sang địa chỉ mới tại Khu Công nghiệp Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh theo chủ chương di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm hoặc không còn phù hợp ra khỏi nội đô.

Dự án Royal City là một tổ hợp công trình lớn gồm khách sạn cao cấp, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, các khu nhà ở chung cư cao cấp cao tầng và trường học, nhà trẻ mẫu giáo, vườn hoa cây xanh công viên. Thời gian hoàn thành xây dựng các phân khu chức năng chính là 36 tháng kể từ khi nhận được đầy đủ các giấy tờ, thủ tục cần thiết

PV
.
.
.