Hà Nội có bản đồ số về COVID-19

Thứ Sáu, 11/06/2021, 15:49
Bản đồ này cho phép người dân dễ dàng nắm bắt, tìm kiếm các thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh COVID-19 xung quanh nơi mình đang sống.


Theo đó, bản đồ số “đặc biệt” trên được Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế Hà Nội ra mắt ngày hôm nay (11/6) nhằm cung cấp tới tất cả người dân Thủ đô cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội.

Giao diện bản đồ số về COVID-19 của Hà Nội.

Hệ thống cũng cung cấp các công cụ bản đồ phân tích mật độ, thống kê phục vụ người dân cũng như công tác quản lý, giám sát, phòng chống dịch; các điểm xét nghiệm COVID-19; các khu cách ly tập trung; khu vực phong tỏa, cách ly y tế; bệnh viện, trung tâm y tế...

Để tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan dịch COVID-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn Thủ đô thông qua “Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 Hà Nội”, người dân có thể sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng hay máy tính có kết nối internet và truy cập vào địa chỉ:  https://covidmaps.hanoi.gov.vn/.

Được biết, dữ liệu trên Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 Hà Nội được cung cấp bởi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), Sở Y tế Hà Nội và cập nhật liên tục ngay sau khi có Thông cáo chính thức của CDC. Bản đồ số này sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả cho người dân và cơ quan chức năng trên địa bàn.

Trong thời gian tới, “Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 Hà Nội” sẽ được bổ sung một số chức năng mới như: Thông tin các điểm dịch tễ, điểm phong tỏa, ca dương tính đã công bố trong vòng bán kính do người dùng xác định trên bản đồ; Cập nhật thông tin bản đồ các quận - huyện, phường - xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; Xác định vị trí, tìm đường đi để xây dựng lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Hiện nay đã có nhiều địa phương triển khai phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 (COVIDMaps) như Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Nam, Gia Lai, Phú Yên, Lạng Sơn, Hải Dương, Hải Phòng, Gia Lai, Bắc Kạn…

B.C (t/h)
.
.
.