Hà Nội chủ động ứng phó với bão Sơn Tinh

Chủ Nhật, 28/10/2012, 23:10
Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu, kiên quyết sơ tán dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở và các khu nhà nguy hiểm đến nơi an toàn cũng như bảo đảm giao thông tại những điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trong khu vực nội thành.
>> Bão Sơn Tinh đang áp sát bờ biển Thái Bình - Thanh Hóa

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 8 (tên quốc tế là bão Sơn Tinh), Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội vừa có công điện khẩn gửi các sở, ngành và địa phương, yêu cầu khẩn trương triển khai các phương án phòng chống bão theo kế hoạch và phương án đã lập. Tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở và các khu nhà nguy hiểm đến nơi an toàn; chỉ đạo phòng chống, bảo đảm an toàn cho nhà ở công trình đã có và các công trình đang xây dựng trên địa bàn TP.

Công ty TNHH nhà nước MTV Thoát nước Hà Nội tập trung kiểm tra, rà soát các công trình chống úng ngập, giải tỏa ngay các vật cản; triển khai các biện pháp tăng cường tiêu thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành; có giải pháp cụ thể đối với từng điểm thường xuyên úng ngập cục bộ.

Các công ty thủy lợi chủ động thực hiện tiêu nước đệm và kiểm tra vận hành các công trình đáp ứng yêu cầu chống úng ngập khi có mưa. Công ty TNHH nhà nước MTV Công viên cây xanh bảo đảm xử lý nhanh các sự cố cây đổ.

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội bảo đảm an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố, cung cấp đủ nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động hết công suất phục vụ tiêu úng. Sở GTVT phối hợp với Công an TP bảo đảm giao thông tại những điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trong khu vực nội thành

PV
.
.
.