Hà Nội căng mình đắp bao cát chống tràn đê sông Bùi

Thứ Hai, 30/07/2018, 23:37
Trước tình hình mực nước sông Bùi tại khu vực huyện Chương Mỹ (Hà Nội) dâng cao, hàng trăm người dân cùng bộ đội khẩn trương được huy động đắp bao cát ngăn nước tràn đê sông Bùi.


Trong hai ngày qua, mực nước sông Bùi lại tiếp tục dâng cao bất thường, kết hợp với mưa lớn suốt tối và đêm 29-7 khiến nguy cơ xảy ra tình trạng vỡ đê.
Trước tình hình trên, trong sáng 30-7, hàng trăm người dân tại xã Thanh Bình đã được huy động phối hợp với bộ đội tham gia đắp bao cát ngăn nước tràn qua đê.
Lực lượng được huy động trong sáng nay cùng với người dân là các chiến sỹ thuộc tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 201, Binh chủng Tăng thiết giáp, Bộ Quốc phòng.
Theo chia sẻ của người dân, chỉ trong vòng hơn 10 ngày, mức nước sông Bùi đã liên tục dâng cao hai lần. Lần đầu là vào ngày 20-7 vừa rồi đến hôm nay lại tiếp tục dâng cao hơn. Hai xã chịu ảnh hưởng nặng nhất do đợt ngập này là Tân Tiến và Nam Phương Tiến.
Không chỉ đắp đê tại khu vực sông Bùi, phía trong xã Nam Phương Tiến cũng được bộ đội và người dân đắp bao cát tại những điểm xung yếu.
Trước tình hình nước dâng cao, người dân tại hai xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến đã bắt đầu di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm. 
Cũng trong ngày, rất nhiều thùng mỳ tôm và nước sạch đã được chuyển tới tay người dân thuộc các xã thuộc đê hữu Bùi. Trong hơn 1 tuần qua, nhiều xã ven để hữu Bùi từ Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ và thị trấn Xuân Mai thuộc huyện Chương Mỹ đã ngập nặng. Có nơi nước vẫn chưa rút hết, thậm chí vẫn còn sâu tới cả mét.
B.Châu - N.Chương (Ảnh)
.
.
.