Phần lớn xe buýt Hà Nội không vi phạm tiêu chuẩn khí thải

Thứ Năm, 31/10/2019, 06:18
Ngày 30-10, thông tin từ Đoàn Thanh tra liên ngành về GTVT cho biết, sau hơn 1 tuần thanh tra giao thông phối hợp cùng Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kiểm tra đột xuất về khí thải đối với hàng loạt phương tiện vận tải kinh doanh vận tải khách và hàng hóa cho thấy, phần lớn đáp ứng yêu cầu, trong đó xe buýt chiếm tỷ lệ lớn trong việc không vi phạm tiêu chuẩn khí thải.



Gần đây nhất, vào ngày 29-10,  Đoàn Thanh tra liên ngành đã thực hiện kiểm tra với 12 xe buýt của các đơn vị như Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, Công ty CP Xe khách Nam Hà Nội, Trung tâm Tân Đạt, Xí nghiệp Xe buýt 10-10, buýt Thăng Long… tại Bến xe Nước ngầm, kết quả đều đạt tiêu chuẩn về khí thải. Tương tự, kiểm tra đối với 9 xe khách tuyến cố định liên tỉnh đều đạt yêu cầu về khí thải.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh thanh tra GTVT cho hay, việc kiểm tra này là thực hiện theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam để kiểm tra việc bảo dưỡng phương tiện đảm bảo yêu cầu an toàn kỹ thuật đối với xe kinh doanh vận tải khách, hàng hóa trên địa bàn Hà Nội.

“Việc kiểm tra này được thực hiện đột xuất, không thông báo trước cho các chủ bến xe cũng như các doanh nghiệp vận tải. Thông qua việc kiểm tra khí thải giữa chu kỳ đăng kiểm để biết được công tác bảo dưỡng, duy tu phương tiện như thế nào, qua đó kiến nghị việc điều chỉnh chu kỳ đăng kiểm với các loại hình vận tải này hay giữ nguyên như hiện nay” - ông Hiệp thông tin.

Theo đó, đợt kiểm tra lưu động kéo dài đến hết ngày 31-10 tại các bến xe và các trục đường cửa ngõ Thủ đô. Xe ôtô đang lưu hành còn hạn đăng kiểm tại Hà Nội sẽ bị kiểm tra đột xuất khí thải và một số điều kiện kỹ thuật xe ôtô nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc bảo dưỡng, sửa chữa nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Phạm Huyền
.
.
.