Hà Nội: Ùn tắc cục bộ tại một số bến xe

Thứ Bảy, 06/07/2013, 15:26
Sáng 5/7, sau môn thi cuối cùng của kỳ thi đại học lần thứ nhất, dù có mệt mỏi, nhiều phụ huynh và học sinh đã vội vã ra bến bắt xe về quê. Những bến xe lớn ở Hà Nội cũng vì thế mà phải gánh lượng khách khổng lồ so với ngày thường.
>> Nhiều chỗ ở miễn phí cho thí sinh

Nóng nhất thời điểm trưa 5/7, phải kể tới bến xe Nước Ngầm trên đường Giải Phóng. Khu vực điểm chờ mua vé về Vinh, Hà Tĩnh luôn trong tình trạng rồng rắn thành hàng dài. Phía nhà chờ của bến xe cũng vì thế mà phình lên nhanh chóng trong thời điểm bắt đầu từ 12 giờ. Tình hình cũng không dễ thở hơn ở những bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm.

Tại bến xe Mỹ Đình, cái nắng giữa trưa hè khiến khu vực nhà chờ có mái che của bến luôn trong tình trạng nghẽn người. Lượng khách ùn ùn đổ ra bến khiến con đường nhỏ dẫn ra khu vực đỗ xe hầu như không còn chỗ để dừng lại hít thở. Lượng người đổ về quá lớn cũng khiến cho cánh tài xế được một ngày làm việc “mệt nghỉ”.

Ảnh chụp trưa 5/7: Bến xe Mỹ Đình đông nghịt thí sinh chờ xe.

Hàng trăm chiếc xe liên tục nhận lệnh xuất bến. Cổng ra của bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát lúc nào cũng bị ách lại, vì đoàn xe mỗi lúc lại dài thêm. “Xe vừa vào bến trả khách một lúc đã phải quay đầu mà vẫn không thể phục vụ hết khách”, anh Hòa, lái xe tuyến Mỹ Đình – Thái Bình cho biết.

Theo báo cáo nhanh từ Công ty Quản lý bến xe Hà Nội, từ 12h ngày 4/7 đến 12h ngày 5/7, dù lượng khách ra vào các bến trong dịp thi đại học đợt I tăng khoảng 8%, song Công ty không để tình trạng khách dồn ứ ở bến. Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát có 992 lượt xe xuất bến đã vận chuyển 21.213 lượt khách; tại bến Mỹ Đình có 1.377 lượt xe, trong đó có 3 xe tăng cường, vận chuyển 30.878 lượt khách; tại bến Gia Lâm có 599 lượt xe xuất bến, lưu chuyển 8.088 lượt khách

Đặng Nhật
.
.
.