Hà Nội: Thi "Cán bộ dân phố, dân phòng giỏi về công tác ANTT"

Thứ Bảy, 13/10/2007, 10:19
Ngày 12/10, UBND quận Đống Đa đã tổ chức cuộc thi "Cán bộ dân phố, dân phòng giỏi về công tác ANTT" lần thứ 2.

Cuộc thi này nhằm mục đích tiếp tục củng cố nhận thức chung về công tác ANTT đối với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng (BVDP, DP) trong giai đoạn hiện nay, tạo cơ sở đánh giá kết quả hoạt động đảm bảo ANTT của lực lượng BVDP, DP và tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lực lượng này.

Đồng thời, thông qua cuộc thi sẽ xác định vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Công an cơ sở với lực lượng BVDP, DP; phát hiện những điển hình tiên tiến; xây dựng mô hình mới thúc đẩy phong trào toàn dân BVANTQ trong những năm tiếp theo.

Cuộc thi chia thành 2 phần: phần thi lý thuyết bằng hình thức thi viết về những kiến thức cơ bản, liên quan trực tiếp đến công tác bảo vệ ANTT hàng ngày của lực lượng BVDP, DP thực hiện tại các địa bàn dân cư. Đó là những kiến thức rất cơ bản về tình huống nghiệp vụ, pháp luật mà người cán bộ BVDP, DP cần phải nắm vững và vận dụng thành thạo vào công việc của mình.

Từ ngày 17/10, tổ chức tập huấn, sau đó thi đội ngũ, vũ thuật giữa các đội BVDP, DP của các phường. Tổng kết cuộc thi sẽ trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt kết quả cao trong thi lý thuyết và đội ngũ, vũ thuật, giải toàn đoàn được tính dựa trên kết quả cả 2 phần thi của các đội

T.H.
.
.
.