Hà Nội: Tặng 655 mũ bảo hiểm cho các cháu trường mầm non

Thứ Ba, 18/12/2007, 18:45
Chiều 14/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi lễ trao tặng 655 mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh Trường Mầm non bán công Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Toàn bộ 655 chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng do Công ty Mũ bảo hiểm Protec cung cấp. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nâng cao nhận thức của nhà trường và các bậc phụ huynh với việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi ngồi trên xe môtô gắn máy tham gia giao thông, nhất là trước thời điểm ngày 15/12, ngày toàn dân thực hiện quy định của Chính phủ về bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên mọi tuyến đường.

Tại buổi lễ, ông Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh: "Rất nhiều cháu ở đây được cha mẹ đón đưa bằng xe máy. Đội những chiếc mũ này, các cháu sẽ được an toàn hơn và điều quan trọng nhất, sẽ hình thành ý thức đội mũ bảo hiểm ngay từ khi còn nhỏ".

Còn bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Quỹ AIPF phát biểu: "Bất cứ cha mẹ nào cũng sẽ làm tất cả để bảo vệ con mình. Đội mũ bảo hiểm cho con chính là cách bảo vệ trí tuệ và sức khỏe tốt nhất".

Bà Bùi Thanh Hường, Giám đốc kinh doanh, Công ty Mũ bảo hiểm Protec - đơn vị tài trợ cho biết: Quỹ AIPF là tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được thành lập với mục tiêu giảm thiểu thương vong do TNGT gây nên, đặc biệt đối với trẻ em.

Cho đến nay, Quỹ AIPF đã vận động tài trợ trên 350.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học thông qua chương trình "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia

Hiếu Quỳnh
.
.
.