Hà Nội: Tách chợ rau an toàn Vân Nội thành khu riêng

Thứ Hai, 23/06/2008, 16:59
Bà Nguyễn Thị Hoa, Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ Thực vật Hà Nội cho biết, đã thống nhất với UBND xã Vân Nội chia chợ rau an toàn Vân Nội thành 2 khu riêng biệt. Một khu sẽ hoạt động như chợ rau đầu mối, bất cứ loại rau nào ở bất cứ địa phương nào đều được phép du nhập vào chợ này. Khu còn lại sẽ là chợ giới thiệu rau an toàn, chỉ được phép bán các loại rau an toàn.

Sau khi Báo CAND phản ánh về việc chợ giới thiệu rau an toàn Vân Nội bán rau không rõ nguồn gốc, ngày 20/6, bà Nguyễn Thị Hoa, Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ Thực vật Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có buổi làm việc với UBND xã Vân Nội về việc kiểm tra và lập biên bản đối với chợ rau an toàn của xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội do chợ rau này xuất hiện nhiều rau "lạ" không an toàn từ các vùng khác chuyển đến như Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

Thay vì tháo biển chợ giới thiệu sản phẩm rau an toàn Vân Nội, bà Hoa cho biết đã thống nhất với UBND xã Vân Nội chia chợ rau an toàn Vân Nội thành 2 khu riêng biệt. Một khu sẽ hoạt động như chợ rau đầu mối, bất cứ loại rau nào ở bất cứ địa phương nào đều được phép du nhập vào chợ này. Khu còn lại sẽ là chợ giới thiệu rau an toàn, chỉ được phép bán các loại rau an toàn.

Theo bà Hoa, đối với khu chợ bán rau an toàn, Chi cục sẽ giám sát và tư vấn chuyên môn để chợ rau an toàn sẽ thực sự là rau sạch.

Dự kiến, ngày 23/6 tới, UBND xã Vân Nội sẽ hoàn thành việc phân chia chợ

N.Y.
.
.
.