Hà Nội: Sẽ dọn "rác trời" tại các khu đô thị mới

Thứ Năm, 14/01/2010, 23:40
Chiều 13/1, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện 19 đơn vị kinh doanh điện, viễn thông trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã bàn bạc với các doanh nghiệp và thống nhất đề xuất lên UBND thành phố yêu cầu nghiêm cấm các đơn vị kinh doanh viễn thông mắc mới các dây cáp nổi, mất mỹ quan tại các khu đô thị mới hoàn thành.

Riêng đối với những khu đô thị mới đã bị dây điện cáp chằng chịt, thành phố cũng sẽ có kế hoạch để tháo dỡ. Đồng thời, để thực hiện kế hoạch "dọn rác trời" "chống ô nhiễm tầm nhìn" ở các tuyến phố trung tâm, phục vụ đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng sẽ đề nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục triển khai việc "dọn mạng nhện" ở 6 tuyến phố trung tâm.

Việc dọn "rác trời" sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông; các đơn vị cũng phải treo thẻ để nhận các dây của mình và sẽ kiên quyết tháo những dây thừa (ước tính khoảng 40% số dây) và các dây chờ của các doanh nghiệp

H.Mai
.
.
.