Hà Nội: Phát hiện nhiều điểm "xẻ thịt thú rừng"

Thứ Năm, 10/01/2008, 17:58
Hôm nay (9/1/2008), Phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội (PC 36) phối hợp với lực lượng kiểm lâm đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Nam Hải (số 290 Nguyễn Trãi, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội) và một kho hàng đông lạnh Luân -Nga tại số 43, đường hồ Mễ Trì.

Tại kho hàng đông lạnh, cơ quan chức năng phát hiện nhiều cá thể cá sấu, song đều có giấy phép đăng ký kinh doanh và chịu sự quản lý của lực lượng kiểm lâm.

Còn tại nhà hàng Nam Hải (của người chủ tên Nguyễn Đình Bình, 48 tuổi, trú tại xã Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội) cơ quan công an đã phát hiện nhiều cá thể hon và cầy vòi mốc đang được nhốt trong chuồng sắt hoặc trong giỏ lưới để chuẩn bị... lên bàn nhậu phục vụ thực khách. Cơ quan chức năng đã lập biên bản 13 cá thể hon (còn gọi là don) cân nặng 25 kg, 4 con cầy vòi mốc cân nặng 9 kg và một cá thể mèo rừng nặng hơn 2 kg.

Ông Nguyễn Đình Bình cho biết, các cá thể hon và cầy vòi mốc được mua của anh Nguyễn Đăng Quang, trú tại phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa. Số hon và cầy này do Quang mua tài sản tịch thu sung quỹ nhà nước do Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức bán đấu giá.

Còn cá thể mèo rừng (thuộc loại động vật hoang dã quý hiếm - thuộc nhóm IB - cấm săn bắt, tàng trữ vận chuyển), Bình khai mua của một người dân bán rắn qua đường với giá 200 ngàn đồng.

Ông Lê Văn Dũng, Cán bộ kiểm lâm thuộc Đội Kiểm lâm cơ động, Chi cục kiểm lâm Hà Nội cho biết, việc chủ nhà hàng Nam Hải tàng trữ động vật rừng quí hiếm rõ ràng là hành vi vi phạm Điều 190 Bộ luật hình sự và Nghị định 32/CP của chính phủ.

Một lãnh đạo PC 36 Hà Nội cũng khẳng định với PV CAND Online, hiện ở Hà Nội vẫn còn tồn tại một số nhà hàng chuyên đặc sản thịt thú rừng, thỏa mãn mọi nhu cầu của "thượng đế".

Cũng trong ngày hôm nay, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn (Hà Nội) đã có mặt tại nhà hàng Nam Hải để tiếp nhận số động vật hoang dã trên để chăm sóc

Minh Tiến
.
.
.