Hà Nội: Hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất

Thứ Sáu, 01/08/2014, 18:17
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: để tiến tới số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất thay thế cho thu phát sóng analog, thành phố Hà Nội đã xây dựng chiến lược đến năm 2020.

Tuy nhiên, một vấn đề khó khăn đặt ra là các hộ nghèo chưa có điều kiện để mua các thiết bị, nên thành phố đã có chủ trương song hành là sẽ hỗ trợ cho đối tượng này. Hà Nội đã giao cho các sở, ngành liên quan điều tra, thống kê hiện trạng phương thức thu xem truyền hình của các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn để có phương án hỗ trợ đầu thu truyền hình số, đảm bảo 100% các hộ dân có máy thu hình để xem truyền hình, nắm bắt thông tin thời sự, giải trí.

Được biết, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có gần 24.500 hộ nghèo, gần 59.400 hộ cận nghèo và trên 884.500 đối tượng chính sách xã hội. Với số đối tượng khá lớn này, thành phố đang cân đối và tìm nguồn hỗ trợ.

Hà Nội hiện đang tích cực xây dựng cơ sở hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình. Đài phát thanh truyền hình Hà Nội đã khai trương và đưa vào sử dụng Trung tâm truyền dẫn phát sóng tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm; triển khai thực hiện Dự án chuyển đổi công nghệ số hóa sản xuất- phát sóng truyền hình, truyền thanh với mức đầu tư 317 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng trên địa bàn thành phố gồm Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình kỹ thuật số VTC, Truyền hình An viên, Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam, Công ty TNHH truyền hình cáp Saigon Tourist đã triển khai đầu tư hạ tầng và cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng truyền hình số đến cấp huyện, xã theo lộ trình số hóa với phương châm là đàm phán, thỏa thuận sử dụng cơ sở hạ tầng sẵn có của các doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí đầu tư, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ truyền hình số, hỗ trợ tối đa cho các hộ có hoàn cảnh được tiếp cận truyền hình chất lượng cao…

Hải Châu
.
.
.