Hà Nội: Góp ý kiến về Dự án Đường sắt cao tốc Hà Nội - TP HCM

Thứ Năm, 27/05/2010, 10:07
Do khối lượng giải phóng mặt bằng của Dự án Đường sắt cao tốc Hà Nội-TP HCM rất lớn, UBND TP Hà Nội đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu làm việc với các địa phương nơi có Dự án đi qua để thống nhất bố trí quỹ đất cho việc tái định cư.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, UBND TP đã có văn bản góp ý gửi Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội về Dự án Đường sắt cao tốc Hà Nội – TP HCM.

Ông Khôi cho biết, về chủ trương đầu tư, Hà Nội đồng tình với việc triển khai lập Báo cáo đầu tư Dự án của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Bộ Giao thông Vận tải. Hà Nội cũng yêu cầu Dự án điều tra khảo sát kỹ hệ thống đường ngang giao với đường sắt cao tốc để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong việc quản lý, phát triển đô thị của địa phương. Do khối lượng giải phóng mặt bằng của Dự án rất lớn, UBND TP Hà Nội đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu làm việc với các địa phương nơi có Dự án đi qua để thống nhất bố trí quỹ đất cho việc tái định cư

N.Y.
.
.
.