Hà Nội: Điều chỉnh 6 tuyến xe buýt phục vụ công chức

Thứ Hai, 27/10/2008, 14:40

Cùng với các tuyến xe buýt chuyên trách, Transerco sẽ điều chỉnh và tổ chức 6 tuyến có lộ trình từ trung tâm Hà Nội đi qua các sở, ban ngành tới trung tâm Hà Đông và ngược lại để phục vụ cán bộ, công chức đi làm thuận tiện hơn.

Ông Trần Hùng Tuấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, hiện nay, mỗi ngày đã có gần 700 cán bộ thường xuyên đi lại bằng xe buýt. Số lượng cán bộ công chức đi làm bằng xe buýt đưa đón đã tăng dần, đạt 80% hệ số sử dụng ghế.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã trình UBND TP đề án xe buýt đưa đón cán bộ, công chức giai đoạn 2. Theo đó, cùng với các tuyến xe buýt chuyên trách, Transerco sẽ điều chỉnh và tổ chức 6 tuyến có lộ trình từ trung tâm Hà Nội đi qua các sở, ban ngành tới trung tâm Hà Đông và ngược lại để phục vụ cán bộ, công chức đi làm thuận tiện hơn.

Các điểm dừng đỗ đón, trả khách gần trụ sở ban, ngành cũng sẽ được điều chỉnh ở cự ly tối đa 600m. Xe buýt chuyên trách cũng sẽ có biển báo hướng dẫn chi tiết trên đầu và cuối xe.

Ông Tuấn cũng thừa nhận, qua giám sát đã ghi nhận hiện tượng xe buýt dừng đỗ sai quy định thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm... Khi các điểm dừng xe buýt có đông hành khách đứng chờ, lái xe cho xe dừng đỗ cách điểm dừng vài chục mét để trả khách mà không mở cửa đón khách, hoặc đón khách chưa hết đã cho xe chạy.

Ngoài ra, còn xuất hiện tình trạng một số lái xe buýt vượt đèn đỏ khi đường vắng và không có lực lượng CSGT; một số lái xe điều khiển cho xe chạy lấn làn đường gây ùn tắc giao thông; hoặc cho xe bất ngờ vào điểm đón khách dẫn đến hiện tượng tạt đầu xe các xe đi cùng chiều khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Thời gian tới, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ chỉ đạo các đơn vị khắc phục các tình trạng nêu trên, phục vụ hành khách tốt hơn

N.Y.
.
.
.