Hà Nội: Công chức không được nói tục với nhân dân

Thứ Tư, 04/06/2014, 08:06
Theo Quy chế thực hiện kỷ cương hành chính và văn hóa công sở tại Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa được ban hành: Ngôn ngữ trong giao tiếp với đồng nghiệp phải chuẩn mực, rõ ràng mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt nhân dân.

Theo Quy chế này, công chức văn phòng phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Khi giao tiếp qua điện thoại, cần trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; không ngắt điện thoại đột ngột.

Trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách ngoại giao, các hành vi mà công chức Hà Nội bị cấm là hút thuốc lá trong phòng họp và nơi công cộng; sử dụng đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc tại công sở; không được đánh bạc, đánh cờ, chơi game hoặc chơi thể thao trong giờ làm việc.

Tại phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ vào  tháng 4-2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ yêu cầu các cán bộ công chức phục vụ nhân dân, là công bộc của dân phải thấm nhuần văn hóa công sở, luôn có tác phong chuẩn mực như biết nói lời : xin chào, xin lắng nghe, xin cảm ơn, xin lỗi khi tiếp xúc với dân

Ngọc Yến
.
.
.