Hà Nội: Chưa thực hiện thi lấy giấy phép lái xe theo bộ đề mới

Thứ Tư, 10/07/2013, 10:11
Chiều 9/7, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay tại Hà Nội vẫn chưa thực hiện việc thi lấy giấy phép lái xe (GPLX) theo bộ đề mới vì đang phải hoàn thiện sân bãi và một số cơ sở vật chất khác.

Vị này cũng cho hay, nếu nhanh thì cũng phải giữa hoặc gần cuối tháng 7 mới triển khai quy định mới này.

Được biết, từ 1/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông - Vận tải đã quyết định áp dụng bộ câu hỏi sát hạch lái xe cơ giới đường bộ mới với việc tăng thêm nhiều câu hỏi, thời gian thi được rút ngắn hơn so với trước. Theo quy định mới, đề thi sát hạch cấp GPLX ôtô là 450 câu hỏi (tăng 45 câu hỏi so với trước đây), đề thi sát hạch xe máy là 150 câu hỏi (tăng 30 câu hỏi so với trước đây). Thời gian thi sát hạch GPLX ôtô hạng B và D là 15 phút và hạng C và E là 20 phút (giảm 5 phút).

Bên cạnh đó, tại các cơ sở, trung tâm sát hạch phải lắp đặt bốn màn hình LCD 32 inch để công khai quá trình và kết quả sát hạch lái xe. Trong đó, lắp đặt một màn hình tại hội đồng thi và ba màn hình tại phòng chờ sát hạch để các thí sinh chờ dự thi xem xét và giám sát. Đồng thời, lắp đặt hệ thống camera, thiết bị lưu trữ hình ảnh và âm thanh trên ôtô sát hạch lái xe trên đường để giám sát quá trình sát hạch. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông Vận tải không tổ chức thi sát hạch cấp GPLX, nếu không bổ sung các điều kiện như trên

Đặng Nhật
.
.
.