Hà Nội: Chưa phát hiện cơ sở nạo hút thai trên 6 tuần tuổi

Thứ Hai, 03/12/2012, 13:48
Qua công tác kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện không ít cá nhân hành nghề nạo hút thai khi chưa được cấp phép, cơ sở hành nghề không đúng với địa điểm đăng ký. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội chưa phát hiện cơ sở khám chữa bệnh nào nhận phá thai, hút thai trên 6 tuần tuổi như Báo CAND đã nêu.

Sau khi Báo CAND số ra ngày 8/11 có bài viết “Hà Nội: Nhan nhản dịch vụ nạo hút thai” phản ánh về tình trạng phá, hút thai đối với các thai to (thai trên 6 tuần tuổi) tại các cơ sở cung cấp dịch vụ nạo hút thai trên địa bàn TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, UBND các quận huyện… tổ chức kiểm tra sự việc Báo CAND đã nêu, xử lý theo quy định và báo cáo kết quả thực hiện.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và các lực lượng chức năng đã tổ chức thanh tra hoạt động khám chữa bệnh sản, phụ khoa - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn TP Hà Nội tập trung tại các khu vực xung quanh các bệnh viện.

Nhan nhản các cơ sở, phòng khám hút thai, phá thai trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thì lỗi vi phạm chủ yếu tại các cơ sở khám chữa bệnh qua kiểm tra là ghi chép sổ sách theo dõi bệnh nhân khám chữa bệnh còn sơ sài chưa đúng quy định, có cơ sở treo biển hiệu không đúng quy định, không thực hiện đầy đủ nội dung ghi trong giấy phép hoạt động của cơ sở (như chưa niêm yết số giấy phép, bác sỹ làm việc chưa có đăng ký…). Một số cơ sở quảng cáo không đúng hoặc quá phạm vi được Sở cấp phép như phòng khám sản khoa nhưng quảng cáo chữa vô sinh. Một số cơ sở chống nhiễm khuẩn chưa được tốt như không đựng rác thải vào túi vàng đúng quy định, thùng rác không có nắp đậy.

Qua công tác kiểm tra cũng phát hiện không ít cá nhân hành nghề khi chưa được cấp phép, cơ sở hành nghề không đúng với địa điểm đăng ký. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội chưa phát hiện cơ sở khám chữa bệnh nào nhận phá thai, hút thai trên 6 tuần tuổi như Báo CAND đã nêu.

Người dân khi phát hiện dấu hiệu vi phạm tại các cơ sở khám chữa bệnh có thể điện thoại đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội 04.39985765 để phản ánh

Nhóm PV
.
.
.