Hà Nội: Cây đổ, cột điện cháy trên phố Hàm Long

Thứ Hai, 26/07/2010, 09:31
Khoảng 5h30' sáng 25/7, tại ngã tư Phan Chu Trinh - Hàm Long xảy ra sự cố cháy cột điện. Theo người dân cho biết, sau một tiếng nổ lớn, toàn khu vực ngay lập tức bị mất điện. Tại cột điện ở khu vực ngã tư, lửa bốc cao thiêu cháy một mớ dây điện trên chiếc cột điện cũ này có khả năng lan sang ngôi nhà ngay sát đó.

Ngay khi sự cố xảy ra, Phòng Cảnh sát PCCC Công an Hà Nội đã điều người và phương tiện tới hiện trường nhanh chóng phối hợp với Điện lực Hoàn Kiếm ngắt cầu dao điện, tổ chức chữa cháy, không để lửa lan sang khu vực dân cư. Nguyên nhân cháy được xác định do hai cây cổ thụ bật gốc đổ chắn ngang đường đầu phố Hàm Long kéo đứt mớ dây điện gây cháy nổ.

Đến 9h cùng ngày, Công ty Công viên cây xanh vẫn chưa cử người và phương tiện xử lý cây đổ đã gây bức xúc lớn đối với người dân quanh khu vực và người tham gia giao thông.

Hiện trường vụ việc.

Theo phản ánh của bà con, từ gần tháng nay hiện tượng cây xà cừ trước cửa số nhà 4 Hàm Long bị bật gốc kéo theo một mảng vỉa hè trồi lên đường và nghiêng về phía đối diện dãy số lẻ trên phố đã được người dân phản ánh đến Công ty Công viên cây xanh.

Nhưng dù đã phản ánh nhiều lần, đơn vị này vẫn chưa cử người đến hiện trường khảo sát để đưa ra biện pháp khắc phục

H.V.
.
.
.