Hà Nội: Căn cứ vào bản tin thời tiết sáng để cho học sinh nghỉ học

Thứ Năm, 24/01/2008, 11:25

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa chỉ đạo Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thủ đô thông báo và thống nhất với cha mẹ học sinh theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại mục tin thời tiết của chương trình Chào buổi sáng trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6h30 sáng những ngày có rét đậm, rét hại. Căn cứ vào thông tin này, nhà trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh Mầm non, Tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội từ 10°C trở xuống, học sinh THCS được nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội vào bản tin dự báo thời tiết buổi sáng trong những ngày có rét đậm, rét hại.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện chỉ đạo các nhà trường nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không nhất thiết phải mặc quần áo đồng phục nếu không đảm bảo đủ ấm cho học sinh.

Trong những ngày rét đậm, phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện có thể chỉ đạo các trường học điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần đảm bảo để học sinh được vào trường học.

Các trường không tổ chức các hoạt động cần tập trung học sinh ngoài lớp học, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời cũng như phải chú ý việc chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, đặc biệt những trường có tổ chức bán trú phải đảm bảo cơm và thức ăn nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện chỉ đạo các trường thực hiện tốt chỉ đạo trên, đặc biệt, khi trong thời gian tới, khu vực Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng của một số đợt không khí lạnh, trong đó có những ngày thời tiết rét đậm, rét hại

A.T. (theo Website Chính phủ)
.
.
.