Hà Nội: Cải tạo nghĩa trang Văn Điển thành công viên nghĩa trang

Thứ Sáu, 17/12/2010, 10:24
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa ký Quyết định số 6149/QĐ-UBND phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Cải tạo nâng cấp để chuyển đổi nhiệm vụ của nghĩa trang Văn Điển từ năm 2010.

Theo đó, Ban phục vụ lễ tang Hà Nội sẽ có nhiệm vụ thực hiện với tổng diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch khoảng 18ha, nằm trong khuôn viên nghĩa trang Văn Điển, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì. Nghĩa trang Văn Điển sẽ được cải tạo, nâng cấp để chuyển đổi nhiệm vụ là không hung táng, chỉ hỏa táng và lưu tro; xây dựng các nhà hỏa táng và các nhà lưu tro, 1 nhà tang lễ và các nhà dịch vụ phục vụ hỏa táng.

Ngoài ra, dự  án cải tạo còn quy hoạch nghĩa trang Văn Điển thành Công viên Nghĩa trang với các hệ thống sân vườn, cây xanh, thảm cỏ, hồ ao… giảm mức độ ô nhiễm môi trường cho khuôn viên, tạo cảnh quan cho nghĩa trang và khu vực.

Với những mục tiêu trên, dự án có nhiệm vụ điều tra và đánh giá hiện trạng về tự nhiên, kỹ thuật, môi trường, đất đai của khu đất nghiên cứu quy hoạch; Xác định tổng thể, phân khu chức năng đảm bảo mục tiêu sử dụng lâu dài, phù hợp với định hướng Quy hoạch chung huyện Thanh Trì và Quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, lập phương án cơ cấu và quy hoạch sử dụng đất hợp lý có tính khả thi cao…

N.Y.
.
.
.