Hà Nội: Các tuyến phố chìm trong nước mưa

Thứ Năm, 19/06/2008, 10:53
Chiều 18/6, cơn mưa lớn và kéo dài từ hơn 16h đến 19h đã nhanh chóng nhấn chìm các tuyến phố Hà Nội trong biển nước. Chỉ sau khi mưa chưa đầy một giờ, các tuyến phố: Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Chùa Bộc, Thợ Nhuộm, Điện Biên Phủ, nhiều tuyến phổ cổ… đều đã ngập sâu, có nơi trên 0,5m.

Hàng trăm ôtô và xe máy bị chết máy, hoặc không thể đi nổi trong dòng nước đột ngột dâng lên, đành đứng chôn chân tại chỗ. Đúng vào giờ tan tầm nên lượng người và xe cộ bị ách tắc càng dồn lại ở nhiều đoạn đường, nhất là các ngã rẽ, khiến giao thông trở nên hỗn loạn, đặc biệt là ngã năm Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Thợ Nhuộm, Hai Bà Trưng - Hàng Bài... Điều này chứng tỏ hệ thống thoát nước của Hà Nội còn yếu, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, chứ chưa nói tới sự phát triển của tương lai.

Nhiều đoạn đường như Thợ Nhuộm, khu dân cư Văn Chương, Hàng Bột… lại đang bị các đơn vị điện, nước đào bới, càng khiến cho hệ thống thoát nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nước rút rất chậm. Theo quan sát của PV Báo CAND, ít thấy các nhân viên Công ty Thoát nước Hà Nội can thiệp ở nhiều đoạn ngập nước.

Mỗi năm, Nhà nước đã đầu tư nhiều tỷ đồng cho hệ thống thoát nước ở Hà Nội, nhưng xem ra, hiệu quả gần như chưa mấy khả quan. Việc đào bới các tuyến phố Hà Nội một cách không khoa học trong những ngày qua mà báo chí đã phản ánh rất nhiều, là một trong những nguyên nhân càng góp phần làm cho hệ thống thoát nước trở nên vô hiệu. Đến bao giờ, Hà Nội mới không còn là Hà… "lội"?

Thanh Hằng
.
.
.