Hà Nội: Các công trình xây dựng sai phép tiếp tục bị cắt điện, nước

Thứ Sáu, 02/03/2007, 08:29

Các công trình sai phép trên địa bàn Hà Nội đều bị đình chỉ xây dựng tuyệt đối. Cơ quan chức năng duy trì các biện pháp cắt điện, cắt nước, ngừng cung cấp các giấy phép liên quan và giám sát chặt chẽ các công trình này.

Chiều 1/3, ông Bùi Văn Chiểu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, chủ đầu tư công trình xây dựng sai phép tại số 4 Đặng Dung (quận Ba Đình) đã có báo cáo khắc phục sai phạm gửi Sở theo yêu cầu.

Tuy nhiên, báo cáo này chưa đầy đủ và chưa tự đề xuất được phương án xử lý về mặt kinh tế, hành chính. Vì vậy, Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư phải chuẩn bị lại nội dung báo cáo.

Cũng theo ông Chiểu, hiện nay, các công trình sai phép đều bị đình chỉ xây dựng tuyệt đối. Cơ quan chức năng vẫn duy trì các biện pháp cắt điện, cắt nước, ngừng cung cấp các giấy phép liên quan và giám sát chặt chẽ các công trình này. Nếu chủ đầu tư không tự đề xuất phương án khắc phục vi phạm của mình thì công trình không thể đưa vào sử dụng được.

Được biết, cơ quan chức năng đã đưa ra 2 phương án xử lý. Phương án thứ nhất, sai phạm đâu xử lý đấy. Phương án thứ hai, cân nhắc các yếu tố quy hoạch, kiến trúc, môi trường, độ an toàn của công trình, yêu cầu PCCC... để cân nhắc xử lý, tuy nhiên chủ đầu tư phải chịu phạt nặng, ít nhất tương đương với giá trị thu lợi từ việc làm sai giấy phép.

Về nguyên tắc, chủ đầu tư phải nhận thức rõ sai phạm và tự đề xuất biện pháp khắc phục

A.V.
.
.
.