Gió lốc hạ gục cột điện đường dây 500 KV

Thứ Sáu, 22/04/2016, 20:14
Sáng 22-4, một cột điện đường dây 500kV truyền tải điện từ các nhà máy khu vực Quảng Ninh lên lưới điện quốc gia đoạn đi qua xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang đã bị gãy do gió lốc.


Trao đổi với PV chiều tối cùng ngày, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) xác nhận cột điện đã bị “hư hại”, tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến việc cấp điện và không có thiệt hại về người. Được biết, việc khắc phục sự cố sẽ mất khoảng 3 tuần.

Cột điện bị sự cố tại Bắc Giang (Ảnh Giang Lê).

Cụ thể, ông Nguyễn Tuấn Tùng – người đã có mặt ở hiện trường ngay khi sự cố xảy ra cho biết: Cột điện bị hư hại có vị trí 199 trên địa bàn huyện Yên Dũng. Do đây là đường dây mạch vòng nên dù bị sự cố, việc cấp điện vẫn không bị ảnh hưởng. 

Trả lời câu hỏi về chất lượng của công trình, ông Tùng cho biết sự cố xảy ra khi có gió lốc mạnh,đường dây đã được đưa vào vận hành từ tháng 7-2014, và từ đó đến nay chưa gặp sự cố nào. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng đã có thông báo cho biết sẽ khẩn trương điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố để đường dây trở lại vận hành bình thường

Chiều tối cùng ngày, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã thông tin nhấn mạnhL Sự cố không gây mất điện cho khách hàng do hệ thống các đường dây truyền tải khác trong khu vực vẫn vận hành bình thường. EVN cũng đã có chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố.

V.H.
.
.
.