Giỗ Tổ Hùng Vương: Người lao động sẽ được nghỉ

Thứ Bảy, 16/12/2006, 14:17

Đây là dự định mà Phòng Công nghiệp Việt Nam và Bộ Lao động - Thuơng binh và Xã hội đang lấy ý kiến các doanh nghiệp để ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương.

Trong tâm trí người Việt, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương in đậm trong tình cảm, tâm linh người dân. Hiện nay, có trên 1.400 địa điểm di tích kiến trúc thờ Vua Hùng. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh cho cán bộ công chức được nghỉ để tham gia lễ hội tuởng nhớ Giỗ Tổ Vua Hùng.

Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam thì hiện tại, ngày nghỉ lễ trong năm có hưởng lương của người lao động Việt Nam so với các nước khác trong khu vực còn thấp.

Chẳng hạn như Malaysia quy định là 11 ngày, Indonesia và Thái Lan 13 ngày, Nhật Bản 14 ngày, Triều Tiên 17 ngày. Ở châu Âu như Bỉ, Italia, Pháp trung bình là 10/11 ngày, Tây Ban Nha 14 ngày.

Sau khi lấy ý kiến, dự thảo này sẽ được trình Quốc hội và nếu được thông qua, người lao động sẽ có thêm ngày nghỉ trong năm

L.P.
.
.
.