Giáo viên hợp đồng hưởng lương và phụ cấp như viên chức

Thứ Ba, 25/09/2012, 17:16

Ngoài việc được xếp tiền lương như viên chức, giáo viên hợp đồng trong các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội được hưởng các chế độ phụ cấp khác ngoài lương, gồm: phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên, phụ cấp chức vụ lãnh đạo...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký văn bản ban hành quy định chế độ chính sách đối với giáo viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định số 25/2012/QĐ-UBND, Giáo viên hợp đồng có trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đạt chuẩn trở lên, làm việc theo chế độ hợp đồng lao động đúng quy định trong trường mầm non được xếp mức tiền lương như viên chức ngạch giáo viên mầm non (mã số ngạch 15.115) tại bảng lương số 3 (bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của nhà nước) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP.

Căn cứ vào thời gian công tác có đóng bảo hiệm xã hội bằng hoặc vượt quá thời gian thử việc (nếu có thời gian đóng BHXH đứt quãng mà chưa hưởng chế độ BHXH thì được cộng dồn) của giáo viên hợp đồng đã có trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp vị trí công tác hiện đang đảm nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỷ luật, để xếp vào bậc lương phù hợp vị trị được hợp đồng, cứ 24 tháng thì được tính xếp lên 1 bậc lương.

Giáo viên hợp đồng có đủ thời gian giữ bậc lương theo quy định kể từ khi được chuyển xếp lương theo ngạch, bậc lương được xem xét để nâng bậc lương theo định kỳ.

Giáo viên hợp đồng được hưởng các chế độ phụ cấp khác ngoài lương, gồm: phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên, phụ cấp chức vụ lãnh đạo được quy định cho giáo viên làm việc tại các trường mầm non công lập.

Giáo viên hợp đồng được tham gia đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Giáo viên hợp đồng có trình độ chuyên môn chưa đạt chuẩn hoặc đảm nhiệm công việc không đúng chuyên môn được đào tạo, thì không bố trí giảng dạy, xem xét chuyển sang vị trí công việc hợp đồng khác hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo Bộ Luật Lao động và các quy định hiện hành

PV
.
.
.