Giáo viên giữ vai trò quyết định vào thành công của đổi mới giáo dục

Thứ Năm, 17/04/2014, 09:57
Đây là một trong những kết luận rút ra từ hội thảo quốc tế “Chuyển đổi mô hình giáo dục trong thế kỉ 21” do Hệ thống giáo dục Vinschool vừa tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giáo dục Việt Nam và quốc tế.

Đề cập những chủ điểm “nóng” trong giáo dục hiện nay, hội thảo đã đưa ra các đề xuất cụ thể cho giáo dục Việt Nam, tập trung giải quyết bốn bài toán lớn: Chất lượng giáo viên; chất lượng chương trình; định hướng đào tạo; chất lượng đầu ra. Trong đó, các Giáo sư, chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo viên - những người đóng vai trò quyết định vào thành công của việc triển khai các chính sách, chương trình đổi mới giáo dục.

Theo các chuyên gia, đổi mới giáo dục cần hướng tới nâng cao chất lượng đầu ra, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Đây chính là quá trình chuyển đổi mô hình giáo dục từ tập trung trang bị kiến thức sang tăng cường năng lực tư duy, khả năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn đề cho người học

Nguyễn Thiêm
.
.
.