Giao lưu ‘Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy’

Thứ Ba, 17/06/2014, 21:57
Tối 16/6, tại trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ GD&ĐT), trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) tổ chức chương trình giao lưu học sinh, sinh viên với công tác phòng, chống ma túy.

Tại chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã phát tờ rơi tuyên truyền, chiếu phim tư liệu tuyên truyền về tác hại, các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy. Đồng thời, các sinh viên được nghe các chuyên viên của Bộ Công an giới thiệu khái quát về tác hại và cách thức phòng, chống ma túy; giải đáp các vấn đề mà các bạn sinh viên quan tâm chia sẻ, thảo luận như: cách phòng tránh cám dỗ dẫn đến sử dụng ma túy; cai nghiện ma túy tại cộng đồng và tập trung; cách xử lý và giải quyết, đối xử khi biết bạn mình nghiện ma túy; hình thức xử lý kỷ luật và hỗ trợ của nhà trường đối với sinh viên nghiện ma túy… Xen kẻ là các tiết mục giao lưu văn nghệ và tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy được sinh viên nhà trường tổ chức dàn dựng công phu.

Đại tá Hoàng Anh Tuyên - Phó Chánh Văn phòng thường trực phòng chống tội phạm và ma tuý (Bộ Công an) trao đổi kiến thức, tác hại và cách thức phòng, chống ma túy với các bạn sinh viên đại học Hồng Đức.

Các sinh viên được tiếp nhận nhiều thông tin bổ ích về phòng chống ma túy.

Đây là 1 trong chuỗi 12 buổi giao lưu về công tác phòng chống ma túy tổ chức tại 12 cụm trường đại học, cao đẳng của cả nước, từ đó rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình tuyên truyền để mang lại hiệu quả, thiết thực hơn nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ma túy giai đoạn 2012-2015 của Chính phủ

Đình Hợp
.
.
.