Giao lưu "Điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ Tư, 09/12/2009, 11:30
Tối 7/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Bắc và Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức chương trình "Giao lưu - nghệ thuật gặp gỡ những điển hình học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", khu vực miền núi phía Bắc.

Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động...

75 đại biểu (trong đó có 7 đại biểu trong lực lượng CAND) tham dự chương trình giao lưu là những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đến từ 13 tỉnh miền núi phía Bắc (Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Hoà Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai và Lạng Sơn). Đây là những đại biểu xuất sắc đại diện cho hàng ngàn hàng vạn tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực công tác. Mỗi người dù ở các cương vị khác nhau, điều kiện sống và cách làm khác nhau, nhưng đều chung ý chí, toàn tâm, toàn ý thực hiện trách nhiệm của mình; hết lòng, hết sức vì công việc, hướng đến xã hội, đến cộng đồng bằng những việc làm cụ thể học từ tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ kính yêu.

Đồng chí Trương Tấn Sang, đồng chí Hà Thị Khiết tặng hoa và quà lưu niệm cho các đại biểu tại cuộc giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng chí khẳng định, đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, song cũng rất đỗi bình dị, ai cũng có thể học và làm theo. Mỗi tấm gương tốt, một việc làm tốt có sức thuyết phục hơn rất nhiều lần những lời nói suông.

Đồng chí mong muốn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tuỳ theo nhiệm vụ của mình tiếp tục triển khai sâu rộng, thiết thực và hiệu quả Cuộc vận động này, để góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; củng cố nền tảng đạo đức tốt đẹp cho toàn xã hội, tạo động lực quan trọng để đất nước ta phát triển nhanh, bền vững, sánh vai với các cường quốc năm châu

Vũ Mạnh Hà
.
.
.