Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 96 phạm nhân

Thứ Sáu, 29/01/2016, 16:50
Ngày 29-1, tại Hà Nội, Trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 96 phạm nhân dịp Tết Bính thân năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Chu Xuân Thọ, Giám thị Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án lần này và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo, chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo.

Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Tết Bính Thân năm 2016.

Đối với những phạm nhân được giảm hết án lần này, trở về với gia đình và xã hội sớm ổn định cuộc sống và tìm cho mình một công việc ổn định, nghiêm túc, chấp hành tốt các quy định tại địa phương, pháp luật của Nhà nước để trở thành công dân có ích cho đất nước, đóng góp một phần sức mình trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và đặc biệt không vi phạm pháp luật…

Các phạm nhân được giảm hết án làm các thủ tục cuối cùng trước khi ra trại.
Hai phạm nhân vui vẻ dắt tay nhau trở về với cộng đồng.

Việc thực hiện quy định giảm thời hạn hình phạt tù cho người đang chấp hành hình phạt tù là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt.

Người thân của các phạm nhân được giảm hết án đã có mặt trước cổng Trại giam số 1 từ rất sớm.

Đồng thời, động viên, khuyến khích phạm nhân sửa chữa lỗi lầm để sớm được giảm án, tha tù, về sum họp gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Vũ Linh
.
.
.