Giảm tàu biển bị lưu giữ, kiểm soát tai nạn

Thứ Bảy, 04/01/2014, 13:30
Việc hoàn tất 2 mục tiêu giảm tai nạn hàng hải và giảm số tàu biển VN bị lưu giữ tại cảng nước ngoài được coi là một trong những thành tựu đáng kể của ngành Hàng hải trong năm 2013.

Trưởng phòng An toàn hàng hải (Cục Hàng hải VN) Võ Duy Thắng cho biết, trong năm 2013, xảy ra 30 vụ tai nạn hàng hải, làm chết và mất tích 19 người, so với cùng kỳ năm 2012 giảm 4 vụ (tương đương 11,7%) nhưng số người chết và mất tích lại tăng 3 người (tính cả 9 người chết trong vụ chìm ca nô biên phòng tại vùng biển Cần Giờ).

Liên quan đến các giải pháp giảm thiểu tai nạn hàng hải, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Đỗ Đức Tiến khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, giám sát hệ thống báo hiệu hàng hải, luồng lạch, cầu bến, đồng thời, thông báo hàng hải kịp thời đối với các trường hợp đe dọa gây mất an toàn để các tàu thuyền có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Liên quan đến số lượt tàu biển VN bị lưu giữ qua kiểm tra Nhà nước tại cảng nước ngoài (PSC), ông Thắng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, có 790 lượt tàu biển VN hoạt động tuyến quốc tế được kiểm tra PSC, trong đó có 54 tàu bị lưu giữ, giảm 3 tàu so với năm 2012. Mặc dù vậy, ông Hải cho rằng còn nhiều việc phải làm bởi thực tế, con số mà chúng ta đạt được vẫn cao so với mức trung bình của các thành viên Tokyo Mou là 4,52%

T. Huyền
.
.
.