Giám sát chặt chẽ dịch cúm A (H5N1) trên đàn chim yến

Chủ Nhật, 21/04/2013, 11:06
Nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân nuôi yến trên địa bàn tỉnh Bình Định đang “nháo nhào” trước thông tin hàng ngàn con chim yến ở tỉnh Ninh Thuận chết do nhiễm virus cúm A (H5N1). Đáng quan ngại hơn, nhiều người dân chung sống với những ngôi nhà yến cũng đang thấp thỏm lo lắng…

Ông Nguyễn Hữu Hào, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, cho biết: “Trước tình hình dịch cúm A (H5N1) có nguy cơ đe dọa đàn yến, chúng tôi đã chỉ đạo ngành Thú y tỉnh phải tiếp cận cơ sở, hướng dẫn các địa phương có phong trào nuôi yến trong nhà và những hộ nuôi yến các biện pháp phòng chống dịch.

Tăng cường các biện pháp giám sát dịch bệnh, thường xuyên vệ sinh tiêu độc sát trùng cơ sở nuôi yến, lấy mẫu huyết thanh để xét nghiệm tìm virus cúm gia cầm. Nếu phát hiện có tình huống xấu xảy ra phải báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để kịp thời khoanh vùng xử lý, ngăn chặn.

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp sẽ tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quy hoạch các vùng nuôi chim yến và có chính sách quản lý chặt chẽ đối với nghề mới này”

Hoàng Nguyên
.
.
.