Giám sát an ninh 1 năm hành khách tung tin có mìn trong hành lý

Thứ Bảy, 10/01/2015, 12:00
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng cường giám sát an ninh, kiểm tra trực quan bắt buộc trên tất cả các chuyến bay đối với 2 hành khách đã tung tin có mìn trong hành lý khi làm thủ tục bay tại Tân Sơn Nhất.

Với hành vi nói trên, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện với số tiền 4 triệu đồng.

Căn cứ tính chất và mức độ của hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện vi phạm về an ninh, an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đưa vào danh sách bị tăng cường giám sát an ninh và kiểm tra trực quan bắt buộc đối với 2 hành khách này, khi tham gia tất cả các chuyến bay trong vòng 1 năm (từ ngày 15/1/2015 đến 14/1/2016).

Trước đó, 2 hành khách Trần Văn Đài (36 tuổi) và Trần Văn Điện (33 tuổi) - cùng trú tại xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định - đã có hành vi cung cấp thông tin sai về việc có mìn trong hành lý. Tuy nhiên, hành vi này chưa gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng.

T. Huyền
.
.
.